กระจกน้อยบ่งบอกสายตา เคยมั้ยเวลาเรานั่งรถโดยสารสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น รถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซต์ รถเมล์ ฯลฯ มักมีสายตาแปลกๆ มองมาที่เรา แต่บางครั้งเราก็ไม่อาจรู้ว่า สายตาคู่นั้นกำลังคิดอะไรอยู่ อาจมองว่าเราน่ารัก หรือ กำลังลวนลามเราผ่านสายตากันนะ ทุกที่ ทุกยานพาหนะล้วนเสี่ยงถูกลวนลามได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะด้วยทางสายตา วาจาคำพูด หรือทางร่างกายก็ตามแม้กระทั่งการนั่งวินมอเตอร์ไซต์ กับ เบาะรถที่แสนจะลื่น เบรคทีตัวแทบจะแนบชิดสิงร่างพี่วินกันเลยทีเดียว บางครั้งอาจเป็นเหตุสุดวิสัย และบางครั้งก็อาจเจตนาจงใจ โดยเฉพาะน้องๆ ผู้หญิงก็เสี่ยงที่หน้าอกหน้าใจจะไปชนกับหลังพี่วินได้ อาจทำให้น้องๆ รู้สึกไม่ปลอดภัย ที่เรียกได้ว่าก็เป็นการลวนลามทางเพศเราทางหนึ่งเช่นกันหรือในกรณีที่นั่งรถเมล์ ที่มีคนเยอะๆ ก็เสี่ยงที่จะถูกลวนลามจากการแอบแตะสัมผัสร่างกาย หรือ แอบถ่ายคลิป และสำหรับกรณีเรานั่งแท็กซี่ กระจกน้อยที่คนขับรถใช้มองหลัง ก็อาจเสี่ยงที่จะถูกแอบมอง เผลอชวนคุยเรื่องที่ส่อเสียดทางเพศ รวมถึงการถูกนำพาไปที่อื่น ที่จะเสี่ยงต่อเหตุการณ์​ในการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ ข่มขืน ดังที่เราสามารถเห็นได้ตามข่าวต่างๆแต่ก็ไม่ได้เหมารวมว่าทุกคนที่ประกอบอาชีพขับรถโดยสารสาธารณะจะไม่ดีไปทั้งหมด ทุกคน ทุกอาชีพ ทุกพื้นที่ ล้วนมีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันไปบนสังคมที่มีความหลากหลายนี้ แต่จะดีกว่าไหม หากน้องๆ ทุกคนรู้จักเตรียมตัวถึงวิธีป้องกันตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่เกิดเหตุการณ์เหล่านั้น หรือ หากเกิดเหตุการณ์เหล่านั้น เราก็สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้ทันพอน้องๆ ขึ้นรถปุ๊ป พี่ๆ สายเด็กคิดว่า …

Anna Rue

Anna Rue

I enjoy getting to know my patients and building meaningful relationships.

กระจกน้อยบ่งบอกสายตา เคยมั้ยเวลาเรานั่งรถโดยสารสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น รถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซต์ รถเมล์ ฯลฯ มักมีสายตาแปลกๆ มองมาที่เรา แต่บางครั้งเราก็ไม่อาจรู้ว่า สายตาคู่นั้นกำลังคิดอะไรอยู่ อาจมองว่าเราน่ารัก หรือ กำลังลวนลามเราผ่านสายตากันนะ ทุกที่ ทุกยานพาหนะล้วนเสี่ยงถูกลวนลามได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะด้วยทางสายตา วาจาคำพูด หรือทางร่างกายก็ตามแม้กระทั่งการนั่งวินมอเตอร์ไซต์ กับ เบาะรถที่แสนจะลื่น เบรคทีตัวแทบจะแนบชิดสิงร่างพี่วินกันเลยทีเดียว บางครั้งอาจเป็นเหตุสุดวิสัย และบางครั้งก็อาจเจตนาจงใจ โดยเฉพาะน้องๆ ผู้หญิงก็เสี่ยงที่หน้าอกหน้าใจจะไปชนกับหลังพี่วินได้ อาจทำให้น้องๆ รู้สึกไม่ปลอดภัย ที่เรียกได้ว่าก็เป็นการลวนลามทางเพศเราทางหนึ่งเช่นกันหรือในกรณีที่นั่งรถเมล์ ที่มีคนเยอะๆ ก็เสี่ยงที่จะถูกลวนลามจากการแอบแตะสัมผัสร่างกาย หรือ แอบถ่ายคลิป และสำหรับกรณีเรานั่งแท็กซี่ กระจกน้อยที่คนขับรถใช้มองหลัง ก็อาจเสี่ยงที่จะถูกแอบมอง เผลอชวนคุยเรื่องที่ส่อเสียดทางเพศ รวมถึงการถูกนำพาไปที่อื่น ที่จะเสี่ยงต่อเหตุการณ์​ในการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ ข่มขืน ดังที่เราสามารถเห็นได้ตามข่าวต่างๆแต่ก็ไม่ได้เหมารวมว่าทุกคนที่ประกอบอาชีพขับรถโดยสารสาธารณะจะไม่ดีไปทั้งหมด ทุกคน ทุกอาชีพ ทุกพื้นที่ ล้วนมีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันไปบนสังคมที่มีความหลากหลายนี้ แต่จะดีกว่าไหม หากน้องๆ ทุกคนรู้จักเตรียมตัวถึงวิธีป้องกันตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่เกิดเหตุการณ์เหล่านั้น หรือ หากเกิดเหตุการณ์เหล่านั้น เราก็สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้ทันพอน้องๆ ขึ้นรถปุ๊ป พี่ๆ สายเด็กคิดว่า น้องๆ ควรถ่ายป้ายทะเบียนรถคันนั้นๆ ไว้ด้วย แล้วส่งให้คนในครอบครัว เพื่อน หรือคนที่เราไว้ใจ รวมถึงบอกถึงจุดหมายที่เราจะไป หากเกิดเหตุไม่ชอบมาพากลให้สามารถติดต่อตำรวจได้เลยทันที น้องๆ คนไหนเคยผ่านสถานการณ์เหล่านี้มาแล้วบ้าง มาเล่าให้พี่สายเด็กฟังได้นะคะพี่ๆ สายเด็กยินดีรับฟังน้องๆ ทุกปัญหา ทุกเรื่องราวทั้งสุขทั้งทุกข์เสมอเลยค่ะ #childlinethailandfoundation #สายเด็ก1387 #พูดมาเหอะ #ล่วงละเมิดทางเพศ #stopsexualharassment #stopsexualviolence #SUFASEC #สิทธิของหนู #itsmyrights #รถโดยสารสาธารณะ

กระจกน้อยบ่งบอกสายตา 👀
เคยมั้ย❗️
เวลาเรานั่งรถโดยสารสาธารณะ ไม่ว่าจะเป็น รถแท็กซี่ วินมอเตอร์ไซต์ รถเมล์ ฯลฯ มักมีสายตาแปลกๆ มองมาที่เรา แต่บางครั้งเราก็ไม่อาจรู้ว่า สายตาคู่นั้นกำลังคิดอะไรอยู่ 🤨 อาจมองว่าเราน่ารัก☺️ หรือ กำลังลวนลามเราผ่านสายตากันนะ 🥺
ทุกที่ ทุกยานพาหนะล้วนเสี่ยงถูกลวนลามได้ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะด้วยทางสายตา วาจาคำพูด หรือทางร่างกายก็ตาม
แม้กระทั่งการนั่งวินมอเตอร์ไซต์ 🛵 กับ เบาะรถที่แสนจะลื่น เบรคทีตัวแทบจะแนบชิดสิงร่างพี่วินกันเลยทีเดียว บางครั้งอาจเป็นเหตุสุดวิสัย และบางครั้งก็อาจเจตนาจงใจ โดยเฉพาะน้องๆ ผู้หญิงก็เสี่ยงที่หน้าอกหน้าใจจะไปชนกับหลังพี่วินได้ อาจทำให้น้องๆ รู้สึกไม่ปลอดภัย ที่เรียกได้ว่าก็เป็นการลวนลามทางเพศเราทางหนึ่งเช่นกัน
หรือในกรณีที่นั่งรถเมล์ 🚌 ที่มีคนเยอะๆ ก็เสี่ยงที่จะถูกลวนลามจากการแอบแตะสัมผัสร่างกาย หรือ แอบถ่ายคลิป📸 และสำหรับกรณีเรานั่งแท็กซี่ 🚕 กระจกน้อยที่คนขับรถใช้มองหลัง ก็อาจเสี่ยงที่จะถูกแอบมอง เผลอชวนคุยเรื่องที่ส่อเสียดทางเพศ รวมถึงการถูกนำพาไปที่อื่น ที่จะเสี่ยงต่อเหตุการณ์​ในการแสวงหาผลประโยชน์ทางเพศ ข่มขืน ดังที่เราสามารถเห็นได้ตามข่าวต่างๆ
แต่ก็ไม่ได้เหมารวมว่าทุกคนที่ประกอบอาชีพขับรถโดยสารสาธารณะจะไม่ดีไปทั้งหมด ทุกคน ทุกอาชีพ ทุกพื้นที่ ล้วนมีทั้งคนดีและไม่ดีปะปนกันไปบนสังคมที่มีความหลากหลายนี้ แต่จะดีกว่าไหม หากน้องๆ ทุกคนรู้จักเตรียมตัวถึงวิธีป้องกันตัวเอง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่เกิดเหตุการณ์เหล่านั้น หรือ หากเกิดเหตุการณ์เหล่านั้น เราก็สามารถเข้าถึงความช่วยเหลือได้ทัน
🤙พอน้องๆ ขึ้นรถปุ๊ป พี่ๆ สายเด็กคิดว่า น้องๆ ควรถ่ายป้ายทะเบียนรถคันนั้นๆ ไว้ด้วย แล้วส่งให้คนในครอบครัว เพื่อน หรือคนที่เราไว้ใจ รวมถึงบอกถึงจุดหมายที่เราจะไป หากเกิดเหตุไม่ชอบมาพากลให้สามารถติดต่อตำรวจได้เลยทันที 👮👮‍♀️
น้องๆ คนไหนเคยผ่านสถานการณ์เหล่านี้มาแล้วบ้าง มาเล่าให้พี่สายเด็กฟังได้นะคะ
พี่ๆ สายเด็กยินดีรับฟังน้องๆ ทุกปัญหา ทุกเรื่องราวทั้งสุขทั้งทุกข์เสมอเลยค่ะ 💓

Sign up for free class

It’s easy and free!


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *